DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Chăm sóc răng miệng cho bà bầu

Chăm sóc răng miệng cho bà bầu

Tẩy trắng răng tại nhà là phương pháp tẩy trắng nhanh gọn, đơn giản và ít tốn kém. Tuy nhiên các biện pháp tẩy trắng răng có nguy hiểm không bằng máng tẩy, miếng dán làm trắng răng… có thể tiềm ẩn những nguy hại nếu không được áp dụng đúng cách.

Mang thai có tẩy trắng răng được không?

Tẩy trắng răng là cách mà bác sĩ sẽ bôi một lớp thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng, sau đó sử dụng hệ thống công nghệ đèn chiếu với mức năng lượng ánh sáng tác động vào những hoạt chất bên trong thuốc tẩy trắng này, tạo thành những phản ứng oxy hóa khử làm đứt gãy các chuỗi protein màu, đẩy những mảng màu này ra khỏi men răng, những hoạt chất làm trắng sẽ len lỏi và giúp răng được trắng sáng hơn.

Chính vì cơ chế hoạt động như thế nên rất nhiều mẹ bầu lo lắng, thắc mắc khi mang thai có tẩy trắng răng được không. Đến thời điểm này chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho thấy tẩy trắng răng trong khi mang thai sẽ không tốt đến bào thai. Tuy nhiên, cũng không có đủ dữ liệu để cho rằng chắc chắn an toàn.

Chăm sóc răng miệng cho bà bầu

Các lưu ý sau đây giúp duy trì màu răng lâu hơn: Hạn chế các thức ăn, uống sậm màu, sử dụng ống hút khi uống nước tránh được các chất màu tiếp xúc trực tiếp với các răng cửa. Chải răng, súc miệng ngay sau khi ăn, uống thực phẩm có màu.

Vệ sinh răng miệng: chải răng ít nhất 2 lần/ngày. Sử dụng kem đánh răng làm trắng răng chỉ 1-2 lần/tuần để lấy đi các chất nhiễm màu trên bề mặt răng, thời gian còn lại dùng kem đánh răng thường có fluoride.

Khám răng định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm/lần để được kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng. Nếu ăn uống nhiều chất màu hoặc hút thuốc nên tẩy trắng răng định kỳ thường xuyên hơn. Bản chất răng dù không tẩy trắng cũng vàng theo thời gian do tuổi tác và chế độ ăn uống.