DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Giải pháp điều trị lệch lạc khớp cắn triệt để

Giải pháp điều trị lệch lạc khớp cắn triệt để


Khớp cắn lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt và ảnh hưởng đến hoạt động nhai của hàm. Tìm hiểu những thông tin liên quan đến phương pháp khắc phục ở bài viết dưới đây. implant răng hàm là gì?

Giải pháp điều trị lệch lạc khớp cắn triệt để

Sai lệch khớp cắn cần phải được điều trị càng sớm càng tốt để không chỉ đảm bảo thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn đảm bảo chức năng ăn nhai của bộ nhá.
Vậy đâu là cách chữa sai lệch khớp cắn an toàn mà vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất?
Việc làm quan trọng là bạn cần đến nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám cũng như tư vấn cách chữa lệch khớp cắn phù hợp nhất với tình trạng cụ thể của bạn. Một số giải pháp điều trị lệch khớp hàm các bác sĩ có thể đưa ra như sau:

* Bọc răng sứ thẩm mỹ điều trị lệch lạc khớp cắn nhẹ

Các trường hợp răng mọc khấp khểnh, răng thưa, răng hô vẩu hay móm (một số răng mọc thụt vào trong) đều có thể khắc phục bằng biện pháp bọc răng sứ thẩm mỹ. Bọc răng sứ thường áp dụng nếu số mức độ sai lệch không quá nặng, không phải lý do do xương hàm và có nhu cầu điều trị nhanh, chỉ trong vòng chưa đến một tuần bạn đã có thể sở hữu hàm răng đều đẹp tự nhiên.
Giải pháp điều trị lệch lạc khớp cắn triệt để
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim X Quang 3D ConeBeam CT để xác định góc hô móm, và vị trí chân răng cũng như chiều đứng của xương hàm, sau đó bạn sẽ chỉ định bọc răng sứ thẩm mỹ thay vì niềng răng nếu đảm bảo đúng khớp hàm sau khi bọc sứ. niềng răng thưa giá bao nhiêu có ai biết đến hay chưa?
Bác sĩ tiến hành mài răng cho những chiếc răng bị hư tổn cần phục hình để tạo thành cùi răng lưu giữ lớp mão răng sứ bọc bên ngoài. Qúa trình mài răng được thực hiện gây tê cùng với dụng cụ mài sắc bén giúp bạn không còn cảm giác đau, ê buốt trong và sau khi thực hiện.
Tiếp theo sau khi đã mài răng, bác sĩ tiến hành lấy mẫu dấu hàm răng bằng công nghệ Scan 3D hiện đại, sau đó hệ thống phân tích và đưa ra các mẫu răng sứ giả định dựa trên hàm răng thật của khách hàng.
Sau khi mão sứ đã được hoàn thiện, các bác sĩ tiến hành gắn vào cùi răng của bạn đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ.

* Niềng răng để điều trị lệch lạc khớp cắn nặng

Các trường hợp lệch khớp hàm như hô vẩu, móm, khấp khểnh, thưa… quá nặng, thế răng mọc sai vị trí quá nhiều trên toàn bộ hàm thì không nên sử dụng phương pháp bọc sứ mà nên lựa chọn niềng răng chỉnh nha. Niềng răng mất thời gian từ 1-2 năm nhưng đảm bảo bảo tồn răng thật và điều chỉnh khớp cắn chuẩn xác nhất. Chi phí tốt hơn so với bọc sứ toàn hàm điều trị sai khớp cắn.
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Các bác sĩ trước hết sẽ tiến hành thăm khám và phát hiện các bệnh lý răng miệng của bạn. Những vấn đề răng miệng cần phải điều trị triệt để trước khi tiến hành niềng răng chữa lệch khớp cắn.
Sau khi tiến hành Chụp X-quang bằng máy kỹ thuật số 3D Cone Beam CT và dùng phần mềm V-ceph để phân tích tình trạng răng hiện tại, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài cho phù hợp với từng giai đoạn điều trị.
Phác đồ điều trị được lập dựa trên tình trạng cụ thể của mỗi người, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài lên răng để bắt đầu quá trình dịch chuyển răng.
Trong quá trình niềng răng điều trị lệch khớp hàm, bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống cũng như lịch hẹn tái khám của bác sĩ để ca điều trị thành công nhất.

* Phẫu thuật chỉnh hàm điều trị lệch khớp hàm do xương

Một số trường hợp sai lệch khớp cắn nặng do xương hàm không thể tác động triệt để bởi các phương pháp bọc sứ hay niềng răng mà đòi hỏi biện pháp lớn hơn là can thiệp phẫu thuật. Phẫu thuật chỉnh hàm thường rơi vào 2 trường hợp hàm hô hoặc hàm móm quá nặng. Bên cạnh phẫu thuật chỉnh hàm cần kết hợp với niềng răng chỉnh nha.
Điều trị lệch lạc khớp cắn thế nào hiệu quả nhất 2017 5Chữa lệch lạc khớp cắn bằng phẫu thuật xương hàm móm hiệu quả trong 1 lần duy nhất
Phẫu thuật chỉnh hàm kỹ thuật BSSO được coi là giải pháp tối ưu và duy nhất hiện nay giúp điều trị lệch khớp hàm do xương hàm dẫn đến hàm vẩu, hô móm. Phương pháp này hiện mang lại rất nhiều ưu điểm như: khắc phục triệt để khuyết điểm vẩu do hàm, giúp khuôn hàm cân đối, cải thiện khớp cắn, thực hiện nhanh và an toàn…Giải pháp này phù hợp cho cả nam, nữ và tất cả những ai muốn chỉnh hàm cải thiện vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt. Tuy nhiên, khách hàng nên lưu ý, ca phẫu thuật chỉnh hàm chỉ áp dụng cho người trên 18 tuổi.
Thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm kỹ thuật BSSO, bác sĩ sẽ tiến hành rạch đường mổ trong khoang miệng ở hàm dưới, lật vạt và bóc tách xương, sau đó sử dụng máy cắt xương siêu âm hiện đại cắt xương theo hình chữ Z rồi đẩy lùi hàm về sau, cắt phần xương dư ở phía sau và cố định lại bằng nẹp ốc, bước cuối cùng là khâu niêm mạc lại.
TG: Trang