DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Để răng thưa sát khít lại với nhau, bạn phải làm sao?

Để răng thưa sát khít lại với nhau, bạn phải làm sao?

Răng thưa là 1 trong các vấn đề về răng không ai mong ước mình bị. Cho nên khi gặp tình trạng này, nhiều người hoang mang không biết phải làm sao để khắc phục. 

Thế nào là tình trạng răng bị thưa? 

Trong các bệnh lý của răng thì răng thưa là dễ dàng nhận diện nhất. Có những trường hợp răng thưa có thể biết được ngay chỉ bằng thị giác. Song cũng có những trường vấn đề răng thưa lại kết hợp nhờ cả các vấn đề khác khiến cho chúng ta khó khăn trong việc xác định lí do răng thưa cũng như thế nào là răng thưa. 


Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau nhận biết răng thưa qua các đặc điểm sau: 

– Các răng vẫn nằm trên cung hàm cũng như sở hữu phương chiều tương đồng nhau nhưng các cạnh răng không liền kề, sát cạnh nhau. 

– Giữa các cạnh răng sở hữu khoảng trống gọi là khe răng thưa. 

– Những cạnh răng không chạm nhau và phương chiều răng bị chênh nhau, không đồng nhất tạo nên vấn đề răng thưa, khấp khểnh hoặc hô hỗn hợp. 

>>> Thắc mắc khác, có thể bạn quan tâm niềng răng thưa mất bao lâu?

Răng thưa có gì bất tiện không? 

– Vấn đề gây bất tiện nhất chính là sự mất thẩm mỹ của hàm răng thưa. Khe răng cửa thưa dù cực nhỏ cũng có thể gây ra ấn tượng không đẹp cho người đối diện do khe thưa sẽ rất lộ và dễ bị phát hiện dù chúng ta chỉ cười nhẹ. 

– Bất tiện thứ 2 của hàm răng thưa là răng bị yếu hơn bình thường do răng không sát kề nhau thành khối. Hơn nữa, khi các răng mọc không sát khít, răng sẽ dễ bị xô lệch dưới tác động của lực nhai nghiến trong thời gian dài. 

Khe răng thưa nhỏ có thể là nơi đọng lại cặn đồ ăn gây cặn bám, cao răng, mòn răng, sâu răng, viêm nướu. 

Làm thế nào để răng thưa sát khít lại với nhau? 

Răng thưa thực ra cũng là 1 dạng sai lệch khớp cắn trong nha khoa, tuy nhiên không tác động ảnh hưởng mạnh hay cản trở đến hoạt động hàng ngày mà chỉ gây mất thẩm mỹ khi nhìn vào. Để loại bỏ tình trạng răng thưa, khách hàng có thể tham khảo qua một vài cách sau đây: 

- Phương cách 1: tiến hành mặt dán sứ Veneer

Đây là phương pháp phục dạng ít xâm lần tới răng mà cho hiệu quả phục dạng cao. Mặt dán sứ được thiết kế rất mỏng giúp dán ra bên ngoài mặt răng cửa bị thưa. Cả về màu sắc, dáng và kích thước răng đều rất hợp lý, rạng ngời cũng như sống động như răng thật. Chất liệu để làm mặt dán là sứ nguyên chất, được chế tác mảnh chỉ 0,5 mm nên có khối lượng rất nhẹ. 


Để loại bỏ được trường hợp răng thưa, bác sỹ sẽ cắt dấu hàm răng giúp có thông số thiết kế mặt dán. Khi thiết kế xong, 1 mẫu keo dính và xi măng nha khoa sẽ khiến chất kết dính mặt dán cũng như răng thật. Mặt dán sở hữu tính bám chắc cao, khó bị bong bật khi ăn uống. Song, do bởi giải pháp niềng răng cần sự tỉ mỉ cũng như khéo léo nên giá thành cho mặt dán sứ cao hơn các phương cách khác. 

- Giải pháp 2: niềng răng nha khoa thưa 

Phương cách niềng răng thưa có thể loại bỏ vấn đề răng thưa cho tốt trọn đời nhưng tốn không ít thời gian mới đạt được kết quả như mong muốn, trung bình khoảng thời gian niềng răng thưa là từ 18 – 24 tháng. 

- Phương cách 3: bọc răng sứ cho răng thưa 

Nếu như xét về những mặt tiêu chí nhanh – đẹp – tiết kiệm thì bọc sứ răng thưa là biện pháp hiệu quả nhất cho phép bạn hết lo lắng răng cửa thưa khiến cho thế nào. Bác sỹ của các cơ sở nha khoa uy tín sẽ tiến hành mài bớt 1 phần mô răng thật khiến cho cùi răng, kế tiếp lấy dấu hàm giúp sở hữu thông số gửi về Labo thiết kế răng sứ. 

Răng sứ được chế tác riêng cho từng vấn đề dấu hàm của từng người nên đem lại tính thẩm mỹ cao và vừa khít. Răng của khách hàng bị nhỏ hơn so với cung hàm phải không nên mài rất nhiều mô răng, ít xâm lấn tới mô răng thật.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycangdamathieuqua.blogspot.com