DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Răng mọc lệch tái phát sau khi niềng do đâu?

Răng mọc lệch tái phát sau khi niềng do đâu?

Một ca điều trị nếu không hội tụ những điều kiện cần thiết nêu trên thì rất có thể gây ra những nguy hiểm cho người bệnh. Do vậy, niềng răng mắc cài sứ có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bởi niềng răng là một trong những kỹ thuật khó, cần nha sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, khí cụ chỉnh nha yêu cầu đảm bảo chất lượng và công nghệ tiên tiến. Đồng thời, bệnh nhân cũng phải có ý thức chăm sóc răng miệng một cách cẩn thận và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.

Răng mọc lệch tái phát sau khi niềng do đâu?

Hướng điều trị không phù hợp: lý do đầu tiên dẫn đến tình trạng này là khi bạn gặp phải những nha khoa không uy tín, bác sĩ không có tâm. 

Điều trị không đảm bảo thời gian niềng răng:  Với những người nóng vội muốn có hàm răng đẹp ngay, muốn răng dịch chuyển nhanh… nhưng răng dịch chuyển quá nhanh sẽ khiến tốc độ tái tạo xương và tốc độ tiêu xương không bằng nhau, dẫn đến kết quả niềng răng không lâu bền.


Niềng răng sớm, trong độ tuổi răng phát triển mạnh mà không được theo dõi sát sao: thông thường với các ca niềng răng kết thúc ở lứa tuổi 14, 15 cần được theo dõi cho đến khi trưởng thành để đảm bảo hiệu quả. Bởi vì những năm tiếp theo, hàm răng vẫn tăng trưởng phát triển theo cơ thể dẫn đến nguy cơ sai lệch khớp cắn, tái phát tình trạng răng.

Sự di chuyển phát triển của răng, mọc răng khôn: sự di chuyển của răng luôn có xu hướng khiến răng tái phát do sự sắp xếp của các sợi collagen và sợi đàn hồi nướu. Bên cạnh đó, răng khôn mọc vào thời kỳ cuối vị thành niên hoặc trưởng thành có thể gây ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha.

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Chúng tôi xin khẳng định rằng niềng răng không phải là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ gây nên những ảnh hưởng xấu gì đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. Nhiều người lo lắng răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao để khắc phục thẩm mỹ? Vì nó chỉ giúp sắp xếp lại vị trí của những chiếc răng trên cung hàm chứ không phải mài răng hay cắt rạch mô mềm.

Tuy nhiên, để răng có thể di chuyển về trị trí như mong muốn thì răng buộc phải đeo mắc cài trên và chịu lực kéo xiết của các mắc cài này trong thời gian dài nên ít nhiều có những ảnh hưởng, cụ thể như sau:

– Khó khăn hơn trong việc vệ sinh răng miệng. Do đó, nguy cơ mắc những bệnh lý răng miệng cũng cao hơn.

– Cảm giác vướng víu với sự xuất hiện của mắc cài trong miệng.


– Răng khi niềng sẽ yếu hơn bình thường nên dễ gặp một vài sự cố trong ăn nhai nhất là đối với những thực phẩm cứng, dai và quá dẻo.

– Lực kéo và xiết từ mắc cài được xem là một tác động lớn đến cấu trúc vốn đã ổn định rắn chắc giữa răng với xương hàm và mô nướu, làm thay đổi vị trí của răng, có thể ảnh hưởng đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, giữa cổ răng với các dây chằng nha chu.

– Có thể gây mòn men nếu kỹ thuật niềng răng không tốt.

Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề niềng răng có hại cho sức khỏe không, niềng răng có đau không khi được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín với kỹ thuật niềng răng chuẩn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346