DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu?

Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu?

Khi bị mất răng nếu như không có điều kiện cấy ghép răng Implant thì đa số mọi người đều chọn phương án làm cầu răng sứ. Đây là một giải pháp khôi phục nhanh chóng tính thẩm mỹ khả năng ăn nhai như răng thật. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là cầu răng sứ tồn tại được bao lâu? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?

Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu?
Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu? 

Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu? 

Một cầu răng sứ tốt, được chăm sóc chu đáo sẽ có tuổi thọ lên đến 20 năm thậm chi lâu hơn. Tuổi thọ cầu răng sứ tồn tại được bao lâu sẽ tùy thuộc vào: 

Chất liệu răng sứ và loại răng sứ 

Khi chất liệu sứ được nung ở nhiệt độ cao sẽ cứng chắc tương đương với răng thật. Nếu răng sứ trên cầu răng là răng sứ kim loại thì độ bền của cầu răng chỉ khoảng 3-5 năm. Vì sau 1 thời gian răng có thể bị kích ứng với môi trường trong khoang miệng dẫn đến viền nướu bị đen và cần phải làm lại cầu răng. 


Nếu lựa chọn răng sứ không kim loại thì thời gian tồn tại có thể 15-20 năm, và lâu hơn nếu chăm sóc răng miệng tốt và kỹ thuật phục hình đúng cách. Cầu răng sứ không kim loại có độ bền cao vì răng không bị kích ứng trong môi trường miệng, không bị đổi màu và tính chất nên không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ hay chức năng ăn nhai. 

Sự chắc khỏe của 2 răng kế cận 

Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ mài nhỏ 2 răng bên cạnh răng đã mất để làm trụ cầu vững chắc cho răng mới, Vì vậy, 2 răng này phải khỏe mạnh thì cầu răng mới bền và ổn định. 

Chăm sóc răng miệng sau khi làm cầu răng sứ thế nào? 

Bất kì phương pháp nào, dù tốt đến đâu, hoàn hảo như thế nào nhưng nếu bạn không có cách chăm sóc răng miệng tốt thì độ bền, đẹp của răng cũng không lâu dài. Để không phải lo lắng cầu răng sứ tồn tại được bao lâu, bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý. 

- Chải răng đúng cách: nên chải răng 2-3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn, dùng nước súc miệng có chưa flour để diệt khuẩn. 

- Hạn chế ăn các thức ăn cứng, dai, dẻo để tránh làm răng bị vỡ, mẻ. 

- Không dùng các loại đồ uống ảnh hưởng đến men răng như bia rượu, nước có gas, cà phê. 

- Phải thăm khám định kì để bác sĩ kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ răng và phát hiện kịp thời những vấn đề răng miệng thường gặp. Từ đó có biện pháp điều trị sớm để hạn chế được nguy hiểm, bảo tồn được tuổi thọ của răng. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về cầu răng sứ tồn tại được bao lâu mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT