DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Sâu răng khôn phải làm sao ?

Sâu răng khôn phải làm sao ?

Chào bác sĩ! Răng khôn của tôi mọc bình thường nên không gây ra bất kỳ khó chịu gì tuy nhiên gân đây chiếc răng này lại bị sâu vì thế tôi đang lo lắng không biết tình trạng sâu răng khôn này thì phải làm sao ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn! (Thanh Như, Bình Phước).



Trả lời:

Chào bạn Thanh Như! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:


Sâu răng khôn phải làm sao ?


Răng khôn là chiếc răng mọc trong cùng của cung hàm, nếu mọc răng khôn bình thường thì sẽ không có vấn đề gì, tuy nhiên vị trí ở trong cùng có thể gây nhiều khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Việc năm gần răng hàm nên thức ăn rất dễ dắt lại tại vị trí răng này. Và muốn làm sạch những mảng bám trong kẽ răng khôn cũng không phải là việc dễ dàng. Do đó, chiếc răng khôn thường dễ bị sâu hơn và nướu tại vị trí này cũng có nhiều nguy cơ bị viêm, bị lợi trùm gây cảm giác vướng víu khó chịu.

Ngoài ra việc mọc của răng khôn có thể làm ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm quan trọng. Nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, đâm ngang sang răng nhai làm lung lay răng tại vị trí này. Răng khôn mọc ngược cũng ảnh hưởng xấu đến kết cấu xương hàm. Vì thế mà răng khôn không những không có ý nghĩa về mặt chức năng mà nếu nó mọc như bình thường thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng tổng thể.



Trong trường hợp của bạn, răng khôn lại bị sâu nếu bị nặng thì rất có thể ảnh hưởng đến răng bên cạnh và sức khỏe răng miêng, bản thân răng khôn đã không được khuyến khích duy trì thì răng khôn bị sâu tiếp tục tồn tại trên cung hàm sẽ càng không tốt. Vì thế nếu sâu nặng tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám một cách chi tiết nhất cho bạn, nếu được chỉ định nhổ răng khôn thì nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn