DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Mọc răng khôn diễn ra khi nào?

Mọc răng khôn diễn ra khi nào?

Cho em hỏi nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất ạ? Em đang mọc răng khôn ở hàm trên, nó nhú lên gây đau nhức khó chịu khiến ăn nhai rất khó khăn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em về tình trạng này. Em cảm ơn ạ!

Mọc răng khôn diễn ra khi nào?

Chiếc răng mọc trong cùng, có hình thể giống với hai chiếc răng hàm lớn chính là răng khôn. Đây là răng cối lớn thứ 3 trên cung hàm, theo đánh số răng khôn là răng số 8 tính từ răng cửa chính vào nên được gọi bằng tên khác là răng 8.


Thời điểm thích hợp để mọc răng khôn là lúc 18-25 tuổi. Mỗi chúng ta có tổng cộng 4 chiếc răng khôn nhưng cũng có một số trường hợp ít hơn hoặc không hề có chiếc răng khôn nào cả điều này rất bình thường và không ảnh hưởng gì.

Bạn 19 tuổi vẫn chưa mọc răng khôn nào là do mọc muộn hơn nhưng vẫn còn 6 năm nữa để răng mọc nên bạn hoàn toàn không cần băn khoăn việc răng khôn mọc mấy lần và khi nào thì mọc.

Cách chăm sóc giúp hạn chế đau nhức trong quá trình mọc răng khôn

Khi xuất hiện các triệu chứng của mọc răng khôn, trong giai đoạn này bạn nên giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt để tránh gây viêm nhiễm nặng dẫn đến nhiễm trùng và các bệnh lý nguy hiểm khác.

+ Thường xuyên súc miệng bằng nước muối sinh lý (Natri clorid 0,9%), đặc biệt là sau khi ăn. Dùng bông thấm nước sát trùng tra vào chỗ răng mọc, giữ nguyên từ 15 – 20 phút, làm 2 lần/ngày.

+ Nên dùng chỉ nha khoa sau khi ăn.

+ Chườm đá: Lấy đá bọc vào miếng vải sạch, sau đó chà lên các khu vực răng bị đau. Thực hiện vài lần trong ngày, nước đá có tác dụng gây tê, giảm bớt sự đau đớn.

+ Trong trường hợp có biểu hiện sưng đau, sốt thì dùng kháng sinh, liều dùng theo chỉ định của bác sỹ.

Bạn cũng cần lưu ý, nếu có dấu hiệu  viêm sưng, đau nhức kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình hình chiếc răng mọc như thế nào. Chiếc răng khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Trong những trường hợp này, nhổ răng khôn là chỉ định bắt buộc được các bác sĩ đưa ra.