DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Răng sữa bị chết tủy có thể phục hồi không?

Răng sữa bị chết tủy có thể phục hồi không?

Răng sữa hư tủy là bệnh lý răng miệng rất thường gặp ở trẻ em nước ta. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là vì đa số cha mẹ rất ít quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng cho trẻ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Vậy răng sữa chết tủy có phục hình được không? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu



Răng sữa bị chết tủy có thể phục hồi không?
Răng sữa bị chết tủy có thể phục hồi không?

Tình trạng răng sữa bị chết tủy


Tủy răng là một tổ chức đặc biệt liên kết nhiều mạch máu và dây thần kinh, nằm ở giữa răng, được bao bọc bởi hai lớp mô cứng là men răng và ngà răng. Tủy răng có chức năng nuôi dưỡng răng, giúp răng chắc khỏe, dẻo dai, có khả năng chịu lực ăn nhai lớn và nhận biết cảm giác khi ăn. Thực hiện bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không từ trung tâm nha khoa.

Viêm tủy răng hay tủy răng bị chết ở trẻ em xảy ra do phần mô tủy bị lộ ra ngoài, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, gây nhiễm trùng. Do đó, răng sữa bị chết tủy sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ và tiến trình thay răng vĩnh viễn sau này:

Tin nha khoa: răng sứ có niềng được không

- Răng sữa bị chết tủy không thăm khám kịp thời để tìm biện pháp phục hồi có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn, dẫn đến viêm tủy cấp, viêm tủy mạn tính,…trẻ phải chịu những cơn đau nhức dữ dội, thậm chí răng luôn trong tình trạng ê buốt, dễ nhạy cảm và không thể ăn nhai. 

- Ở giai đoạn đầu của bệnh là viêm tủy có phục hồi, nếu bỏ qua giai đoạn này bệnh sẽ chuyển sang viêm tủy không thể phục hồi, tủy răng bị hủy hoại dần và cuối cùng là chết tủy. Răng chết tủy sẽ trở nên suy yếu, lung lay và rụng dần. Điều này ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn của trẻ, răng mọc lên có thể bị lệch lạc, mọc chậm, không cứng chắc. 

- Ngoài ra, nếu răng sữa bị chết tủy không được chữa trị thì những chất hoại tử của tủy không được làm sạch và chúng có thể thoát qua lỗ chóp răng dẫn đến bệnh lý rất nguy hiểm: viêm quanh chóp chân răng, áp xe răng, viêm xương hàm.. hoặc gây ra u nang chân răng, u hạt nếu những chất này tụ lại ở chân răng.


Răng sữa bị chết tủy có thể phục hồi không?


Điều này cần phải thăm khám cụ thể mới xác định chính xác, tùy thuộc vào giai đoạn viêm tủy ở mức độ nào mới có cách phục hồi phù hợp:

- Đối với trường hợp răng sữa có lỗ sâu lớn và sát buồng tủy, sẽ tiến hành chụp tủy gián tiếp, Nghĩa là loại bỏ một phần ngà mỏng và để lại một phần, nêú lấy hết sẽ bị lộ tủy răng. Sau đó đặt chất diệt khuẩn và vật liệu nhân tạo để hàn trám lại răng, giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. 

- Đối với trường hợp tủy răng bị lộ nhưng không có lỗ sâu răng, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chụp tủy trực tiếp. Tủy răng sẽ được che kín bằng cách đặt trực tiếp một vật liệu hàn trám nhân tạo tại vị trí tủy bị lộ ra, có tác dụng kích thích tái tạo men răng và nhanh lành thương.

- Đối với trường hợp tủy bị chết do sâu răng sữa, bác sĩ sẽ điều trị bằng cách lấy tủy từng phần. Nạo bỏ các mô tủy bị hủy hoại, tổn thương ra khỏi răng và dùng men răng nhân tạo để trám bít răng. 

- Đối với trường hợp tủy bị thương tổn, nhiễm trùng quá nặng và không thể bảo tồn, bác sĩ buộc phải lấy hết phần tủy trong răng, sau đó ống tủy được trám bít lại bằng men răng nhân tao. 

Răng sữa bị chết tủy rất nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ và ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn sau này. Vì vậy, ngay từ đầu cha mẹ nên lưu ý đến việc chăm sóc răng miệng cho trẻ, tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày và đưa trẻ đến nha khoa thăm khám nếu phát hiện bất thường.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT